Nên chọn trường nào tại Mỹ để du học

Mỹ là điểm đến lý tưởng được nhiều du học trò trên thế giới chọn lựa. Muốn du học thì Cả nhà phải xin được visa từ Lãnh sự quán Mỹ. Tuy nhiên không phải bạn nào cũng dễ dàng xin được visa, và làm visa cần những điều kiện gì, có những loại visa du học nào. Chúng ta sẽ tìm hiểu những vấn đề trên cùng với sự tham gia của anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc đơn vị tham vấn du học Tân Đại Dương trong chương trình Các loại visa du học Mỹ, những điều cần thiết hôm nay nhé.

>>>> Xem thêm: đầu tư định cư mỹ

Câu hỏi 1: Chào anh Nguyễn Bảo Anh. Cám ơn anh đã dành chút thời kì đến tham dự chương trình hôm nay để giải đáp các vấn đề liên quan đến thắc mắc có những loại Visa du học Mỹ nào? Nên chọn trường nào giá rẻ tại Mỹ? Thưa anh, trước tiên anh có thể cho biết du học Mỹ thì cần có những điều kiện gì? Và anh có thể san sẻ vài điều cho những bạn đang có nhu cầu đi du học, giúp việc xin visa trở thành dễ dàng và nhanh chóng?

Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc đơn vị tham vấn du học Tân Đại Dương giải đáp:

Mỹ là một nước rất khe khắt trong việc xin visa, bên cạnh đó Anh chị em cũng đừng lo âu quá, chúng ta nên tìm hiểu, chuẩn bị kĩ những điều kiện dưới đây thì việc du học Mỹ của bạn sẽ không có gì là khó khăn cả, nó chắc chắn nằm trong tầm tay của bạn.
Đầu tiên, Cả nhà phải có kế hoạch học tập rõ ràng và chứng minh được bạn thật sự đi học.

Nhân viên Lãnh sự quán Mỹ sẽ coi xét kết quả học tập của bạn ở Việt Nam và kế hoạch học tập sắp tới của bạn tại Mỹ để biết được ý định đi du học của bạn là thật sự hay không.
Thứ hai, bạn phải chứng minh khả năng tài chính của mình khi theo học.

Bạn sẽ phải chứng minh được nguồn tài chính của mình là đủ mạnh để bảo đảm đáp ứng được nhu cầu như học phí tổn, sách vở, ăn ở, đi lại…ở Mỹ hay không; Chính phủ Mỹ cần bảo đảm chắc chắn rằng bạn sẽ không bỏ học và đi làm phi pháp.

Bởi thế, việc đầu tiên cần chứng minh là số tiền tích lũy hiện có của cha, mẹ bạn trong account tiết kiệm tại nhà băng. Với sổ tần tiện này sẽ chứng minh được cho nhân viên Lãnh sự quán rằng cha, mẹ bạn đã có sự chuẩn bị trước cho kế hoạch học tập của bạn và có khả năng chi trả cho các khoản phí tổn ban đầu của bạn.

Tiếp theo là bạn phải chứng minh được nguồn tài chính này được tích lũy như thế nào: tỉ dụ như thu nhập hàng tháng, tiền bán đất…Bạn nên đính kèm các chứng từ này vào giấy tờ. Tuy nhiên bạn cần chứng minh được các khoản thu nhập hàng tháng của cha, mẹ bạn để qua đó Lãnh sự quán Mỹ thấy rằng gia đình bạn sẽ lo được cuộc sống du học của bạn ở Mỹ cũng như ở Việt Nam.
Thứ ba bạn phải chứng minh vững chắc rằng bạn sẽ rời khỏi Mỹ ngay sau khi chấm dứt chương trình học:

Hãy chứng tỏ với quan chức Lãnh sự quán rằng bạn có có mối quan hệ gia đình, họ hàng tại Việt Nam như cha mẹ, Anh chị, vợ chồng hay con cái; cơ sở kinh tế gia đình, các tài sản được thụ hưởng; công việc hứa hứa sau khi chấm dứt khóa học…

Những loại visa du học Mỹ nên biết!!!!
Những loại visa du học Mỹ nên biết!!!!

Có những loại Visa du học Mỹ nào? Nên chọn trường nào giá rẻ tại Mỹ?

Câu hỏi 2: Khi đã có được đầy đủ các điều kiện để xin Visa Mỹ, thì Anh chị em chỉ việc yên ổn tâm đi phỏng vấn với tinh thần tự tin nhất của mình. Vậy thưa anh, có những loại Visa du học Mỹ nào? Anh có thể nói rõ hơn về điều này được không?

Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc doanh nghiệp tư vấn du học Tân Đại Dương trả lời:

Đối với những bạn học sinh, sinh viên muốn du học Mỹ thì Visa là chìa khóa quan trọng hàng đầu. Ngoại giả, có những loại Visa du học Mỹ nào dành cho sinh viên ? Tôi xin giới thiệu cho Cả nhà các loại visa du học bao gồm : F1-F2, M1-M2, J1-J2.

>>>> hướng dẫn làm thủ tục Dinh cu My theo dien eb-5

Visa F1, hoặc M1 là visa dành cho du học trò có các khóa học toàn thời gian và dài hạn

Visa J1 là visa dành cho du học sinh theo các chương trình thảo luận, giao lưu, tham mưu, đào tạo, nghiên cứu, giảng dạy hoặc được làm việc với hình thực Au Pair và được phe chuẩn hoặc làm việc lâm thời.

Visa F2 hoặc M2 là visa dành cho vợ hoặc chồng, con của học sinh mang visa F1 hoặc M1.

Câu hỏi 3: Cụ thể từng loại Visa được cấp theo dạng nào? Anh vui lòng nói rõ chi tiết hơn được không?

Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc doanh nghiệp tham vấn du học Tân Đại Dương trả lời:

Visa du học Mỹ loại F1

-Visa F1 được cấp cho sinh viên, học trò đã đăng kí theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ biến, các chương trình dạy tiếng và các cơ sở giáo dục khác.

-Được cấp cho sinh viên ghi tên vào trường Đại học hoặc các chương trình học tiếng Anh. Sinh viên phải hoàn tất các môn học tối thiểu để trở nên sinh viên chính quy.

-Đây là loại visa phổ biến nhất trong các loại visa cấp cho du học trò tại Mỹ. Anh chị em sinh viên phải duy trì thời lượng khóa học tối thiểu cho chương trình học toàn phần, đồng thời cho phép sinh viên có cơ hội làm thêm trong phạm vị trường học với thời lượng không quá 20 tiếng.

-Những người xin cấp visa F1 phải chứng minh rằng họ có đủ dự trữ để trả cho tất cả phí tổn của năm học đầu tiên và có nguồn tài chính đủ trang trải cho cả khóa học.

Visa du học Mỹ loại M1

&Ndash;Visa M1 được cấp cho những sinh viên có nhu cầu tham gia chương trình học nghề, không chính quy.

-Với visa này sinh viên không được phép làm việc trong quá trình học.

-Chứng minh tài chính đầy đủ để có thể chi trả toàn bộ học chi phí và phí sinh hoạt cho toàn bộ thời lượng dự định sẽ theo học

Visa du học Mỹ J1

Được cấp cho những học sinh, sinh viên có nhu cầu theo học các khóa học thực hiện mà không hiện hành ở nước sở tại để hoàn thành chương trình học.

Với visa này sinh viên được phép làm thêm ngoài giờ học.

Bạn muốn biết cách để xin được loại Visa Mỹ phù hợp với mình, có những loại Visa du học Mỹ nào? Nên chọn trường nào giá rẻ tại Mỹ? Hãy tới Du học Tân Đại Dương 148/1 è cổ quang quẻ Khải, P.Tân Định, Quận 1, TPHCM để được chuyên viên trợ giúp nhé.

Câu hỏi 4: Nhắc đến Mỹ người ta thường nghĩ ngay đến tổn phí ăn ở, đi lại đắt đỏ, gây khó khăn cho nhiều bạn muốn du học nhưng tài chính của gia đình không cho phép. Vậy nên chọn trường nào giá rẻ tại Mỹ? Học phí tổn là bao lăm thưa anh? Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các em lựa chọn ngôi trường phù hợp với năng lực bản thân và điều kiện kinh tế của gia đình.

Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc tổ chức tham vấn du học Tân Đại Dương trả lời:

Những trường đại học ở Mỹ thường có tiếng tăm về chất lượng giảng dạy, đi kèm với đó là mức học tổn phí đắt đỏ. Việc tìm trường với chi phí rẻ, ăn nhập tình hình tài chính của gia đình là vấn đề mà nhiều bạn quan hoài.

Với kinh nghiệm nhiều năm tham mưu du học, tôi xin giới thiệu đến Cả nhà một vài trường ở Mỹ có học phí rẻ:

-Trường Richland College bang Texas

Trường Richland College bang Texas đã từng được chính phủ Mỹ và Bộ ngoại giao Mỹ trao giải thưởng về chất lượng dạy học cấp nhà nước (Malcolm Baldrige Nationnal Quality Award) năm 2005.

Học tổn phí : 4.000 USD/năm, thấp nhất trong tất cả các trường cao đẳng, đại học tư thục.

-Trường Houston Community College System bang Texas

Những khóa học của trường Houston Community College System cho phép các sinh viên lấy bằng trong 2 năm để chuyển đến các trường đại học bang Texas.


Các sinh viên đều có thời cơ để thực tập trong các chương trình huấn luyện.

Học tổn phí: 4.630 USD/năm

-Trường Santa Ana College bang Cali

Trường tên tuổi về sự ưu tú, và liên tục được xếp vào danh sách các trường dẫn đầu về số lượng sinh viên chuyển tiếp vào đại học mỗi năm.

Trường Santa Ana College là một trong những trường Cao đẳng lớn nhất trong bang, tự hào mang đến cho sinh viên một nền giáo dục chất lượng cao và phí tổn hợp lý.

Học phí tổn: 5.280 USD/năm.

-Trường Glendale Community College bang Cali

Trường chú trọng đến chất lượng giảng dạy cho sinh viên, nhằm năng cao kiến thức cho sinh viên chuyển tiếp vào 2 năm cuối đại học.

Học tổn phí: 5.905 USD/năm.



Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét