Phát triển giáo dục đại học các nước khối Pháp ngữ

Phát triển giáo dục đại học các nước khối Pháp ngữ Hội nghị thường niên các đại học có chương trình hỗ trợ giảng dạy tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, diễn ra tại TP HCM từ 28-30/9, sẽ tập trung thảo luận các giải pháp phát triển hệ thống giáo dục đại học của các nước trong khối Pháp ngữ.
Ảnh:

Hội nghị do Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) chủ trì có sự tham gia của đại diện 92 đại học thành viên AUF, trong đó có Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan và đại diện 54 đại học của Bỉ, Canađa, Pháp và Thụy Sĩ - những trường có nhiều chương trình đào tạo và nghiên cứu gắn với AUF.

Một số giải pháp được đưa ra tại hội nghị là hội nhập giáo dục quốc tế thông qua việc đào tạo trong nước để lấy bằng cấp nước ngoài; đẩy mạnh sức bật của các trường tư thục, dân lập; mở rộng liên kết đào tạo với các đại học ở nhiều nước; phát triển đa dạng ngôn ngữ, phát triển sâu rộng nhiều chương trình đào tạo du học tại chỗ bằng tiếng Pháp, tiếng Anh.

Năm 2006 được coi là năm hoạt động hiệu quả của AUF khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, với sự tham gia của nhiều đại học ở các quốc gia không thuộc khối Pháp ngữ như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc; hoàn thành chương trình tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp tại các trường thành viên, và hỗ trợ đào tạo giảng viên tiếng Pháp trong khuôn khổ dự án vùng đa phương Valorfrase.

(Theo Thông tấn xã Việt Nam)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét