Học bổng ĐH và sau ĐH tại Trung Quốc, Ba Lan, Hungaria, Bulgaria

(PL)- Chính phủ Trung Quốc thông báo cấp cho Việt Nam 29 học bổng toàn phần đào tạo trình độ ĐH và sau ĐH (gồm năm học bổng ĐH và 24 học bổng thạc sĩ, tiến sĩ), trong đó có một học bổng đi học ngành Hán ngữ.

Ứng viên chưa biết tiếng Trung sẽ được học dự bị tiếng một năm học tại Trung Quốc và phải vượt qua được kỳ thi sát hạch tiếng Trung do chính phủ Trung Quốc tổ chức trước khi vào học chuyên ngành.

Chính phủ Ba Lan cấp 10 học bổng toàn phần đào tạo trình độ ĐH, thạc sĩ và tiến sĩ. Ứng viên phải học một năm dự bị tiếng Ba Lan. Chính phủ Hungaria cấp năm học bổng đào tạo trình độ ĐH, ba học bổng đào tạo trình độ tiến sĩ và từ một đến bốn học bổng dành cho thực tập sinh để nâng cao trình độ học vấn và nghiên cứu khoa học. Ứng viên phải vượt qua được kỳ thi sát hạch tiếng Hungaria. Chính phủ Bulgaria cấp một học bổng thạc sĩ, một học bổng tiến sĩ và từ một đến ba học bổng thực tập sinh sau ĐH hoặc nghiên cứu khoa học về các ngành khoa học kỹ thuật, xã hội và nhân văn. Ứng viên sẽ được học dự bị tiếng Bulgaria một năm.

Dự kiến ứng viên trúng tuyển sẽ lên đường đi học trong tháng 8 và 9-2013. Ứng viên trúng tuyển sẽ được chính phủ nơi học cấp học bổng, bảo hiểm y tế, miễn học phí, bố trí chỗ ở hoặc tạo điều kiện tìm chỗ ở và Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, chi phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí hằng tháng theo chế độ hiện hành. Hạn cuối nhận hồ sơ học bổng bằng tiếng Việt là ngày 10-3. Thông tin chi tiết liên hệ Cục Đào tạo với nước ngoài, 21 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; website: http://vied.vn.

Q.DŨNG


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét