Du học sinh Việt Nam 'tự tin ra biển lớn'

Du học sinh Việt Nam 'tự tin ra biển lớn' Trong 2 ngày 24, 25/6, tại nhà văn hóa sinh viên TP HCM diễn ra ngày hội du học "Tự tin ra biển lớn" do thành đoàn và CLB du học sinh TP tổ chức. Hàng trăm lượt bạn trẻ đến với ngày hội giao lưu, tìm hiểu thông tin du học 6 nước Singapore, Nhật, Australia, Anh, Đức, Mỹ.

Cùng sự hỗ trợ từ các tổ chức giáo dục trao đổi văn hóa phi lợi nhuận như: STB (Singapore); IIE (Mỹ ); IDP (Australia); DAAD (Đức); British Council (Anh)... lần đầu tiên, một lực lượng hùng hậu các du học sinh và cựu du học sinh TP HCM tập hợp lại với nhau thiết kế một ngày hội đầy đủ những thông tin thiết thực, bổ ích.

Đông đảo bạn trẻ nhận được cái nhìn tổng quát hơn về mọi mặt của cuộc sống du học: Bắt đầu bằng sự chuẩn bị trước khi đi, về ngôn ngữ, giấy tờ, sự chuẩn bị về tinh thần, tình cảm đến những thử thách, vất vả nơi xứ người. Ngoài ra, các anh chị cựu du học sinh đã chia sẻ những trăn trở, kinh nghiệm, thành công trong quá trình "ra đi và trở về".

;:

Các du học sinh Mỹ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với bạn trẻ. Ảnh: A.V.

Anh Phạm Uyên Nguyên, giám đốc điều hành công ty VinaCapital, cựu du học sinh tại Mỹ và Singapore, người từng gõ cửa nhà thủ tướng Lý Quang Diệu để xin được trò chuyện và học hỏi kinh nghiệm, xúc động cho biết: "Vào thập niên 90, một lớp người trẻ, trong ấy có tôi đã tìm đường ra "biển lớn" để học tập và quay về đóng góp cho đất nước. Ngày nay, nhiều lớp bạn trẻ khác tiếp tục đi theo con đường ấy. Nhưng các bạn hơn chúng tôi rất nhiều ở sự tự tin, đoàn kết và biết cách chia sẻ những gì mình đạt được với cộng đồng, và ngày hội "tự tin ra biển lớn" là minh chứng sống động". 

Anh Vân

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét