Mỹ: Lệnh ngừng bắn ở Ukraine “hầu như” đang được kiểm soát

Tuy nhiên, Mỹ vẫn tiếp tục cân nhắc về các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga có thể sẽ được áp dụng trong vài ngày tới.
Ngày 9/9, Tân Hoa xã dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho biết lệnh ngừng bắn giữa quân đội Ukraine và phe đối lập “hầu như” được kiểm soát ở miền Đông nước này. Tuy nhiên, Washington vẫn quyết định áp đặt các lệnh trừng mới với Nga trong vài ngày tới. 
 Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf (ảnh: downtrend.com)
Bà Marie Harf nói: “Theo đánh giá của chúng tôi, thỏa thuận ngừng bắn nói chung hầu như đang được kiểm soát”. Bên cạnh đó, bà Marie Harf cũng trích dẫn các báo cáo về những cuộc tấn công ở một vài địa điểm, bao gồm cả cuộc tấn công ở sân bay Donetsk, và các báo cáo về việc “bạo lực xảy ra dữ dội hơn” ở vùng Lugansk và Donetsk.
Bà Marie Harf cho biết, Washington đang tiếp tục cân nhắc các biện pháp trừng phạt mới đối với Moscow. Nước này bị phương Tây và Kiev cáo buộc là hỗ trợ cho phe đối lập trong cuộc chiến chống lại quân đội Chính phủ Ukraine.
Bà Marie Harf cho biết thêm: “Mỹ đang hoàn thiện các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga trong các lĩnh vực như tài chính, năng lượng và cả an ninh quốc phòng. Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với EU về việc này”.
Ngày 8/9, Liên minh châu Âu (EU) đã công bố lệnh trừng phạt mới cho Moscow nhưng chưa áp dụng ngay. “Chúng tôi đang hoàn thiện thêm những lệnh trừng phạt này, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định dựa vào diễn biến trong vài ngày tới”, bà Marie Harf cho hay./.
Phương Chi - VOV.VN
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét