Người Hong Kong bất chấp hơi cay trong cuộc biểu tình lịch sử

Cảnh sát Hong Kong sáng nay tiếp tục đối phó với người biểu tình, bắn hơi cay sau khi sử dụng dùi cui điện nhằm đẩy lùi cuộc biểu tình dữ dội nhất kể từ đặc khu trở về với Trung Quốc năm 1997.

Người biểu tình trên đường phố Hong Kong. Ảnh: Reuters.
Một số người biểu tình dựng hàng rào tự tạo để ngăn cảnh sát, giữa cảnh tượng hỗn loạn trước giờ làm việc của các công ty chỉ hai giờ. Nhiều con đường dẫn tới quận trung tâm thương mại Hong Kong bị phong tỏa. Cảnh sát kêu gọi người biểu tình lùi bước.
Theo SCMP, cảnh sát đã dùng dùi cui điện để ngăn cản dòng người biểu tình, thông báo rằng hoạt động này là trái phép. Một vài vụ đụng độ đã nổ ra giữa những cảnh sát viên được trang bị mặt nạ chống độc và đồ bảo hộ chống bạo động, với hàng nghìn người biểu tình đeo khẩu trang tạm và che ô để tránh hơi cay. Đây là lần đầu hơi cay được sử dụng để ngăn biểu tình kể từ năm 2005.





Phong trào biểu tình và bãi khóa nhằm phản đối các quy định mới về bầu cử người đứng đầu chính quyền đặc khu diễn ra ở Hong Kong từ tuần trước. Người biểu tình còn xông cả vào tòa nhà chính quyền đặc khu. Nhiều công ty phải khuyến cáo nhân viên không đến trụ sở ở trung tâm thành phố, mà thay vào đó làm việc ở nhà.



Hong Kong trở thành đặc khu hành chính của Trung Quốc sau khi được trao trả từ Anh năm 1997, hưởng quy chế đặc biệt "một nước hai chế độ" dưới sự lãnh đạo của Bắc Kinh.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét