Thủ tướng yêu cầu xử lý dứt điểm khó khăn, không nói chung chung

“Cần tập trung xử lý hiệu quả các hạn chế, yếu kém, khó khăn đang cản trở sản xuất kinh doanh, tăng tưởng, không nói chung chung”.
“Mệnh lệnh” này được Thủ tướng Chính phủ đưa ra đối với các bộ, ngành trong cuộc họp Chính phủ phiên thường kỳ tháng 9/2014, diễn ra sáng 29/9 tại Hà Nội.
Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại phiên họp, trong 9 tháng đầu năm, nền kinh tế tiếp tục đà phục hồi trên tất cả các ngành, lĩnh vực chủ yếu; tăng trưởng kinh tế quý III cao hơn mức tăng của quý I và quý II. Tăng trưởng GDP 9 tháng ước đạt 5,62%, cao hơn cùng kỳ 2 năm trước.
Sản xuất công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo tăng trưởng cao hơn nhiều so với cùng kỳ. Xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng cao và tiếp tục có xuất siêu. Lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng tăng thấp, giá cả thị trường ổn định.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ, ngành đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất để có kết quả cụ thể, không nói chung chung
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá tình hình kinh tế - xã hội từ đầu năm tới nay tiếp tục chuyển biến tích cực; đà tăng trưởng rõ nét và đồng đều hơn; các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt kết quả tích cực. Theo đó, trong 15 chỉ tiêu được Quốc hội giao có 13 chỉ tiêu có khả năng đạt và vượt, 1 chỉ tiêu xấp xỉ đạt là chỉ tiêu giải quyết việc làm cho 1,6 triệu lao động và 1 chỉ tiêu chưa đạt là tỷ lệ lao động qua đào tạo, ước đạt 49% trong khi kế hoạch là 51%.
Người đứng đầu Chính phủ đề nghị, các thành viên Chính phủ tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp, biện pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tái cơ cấu nền kinh tế và triển khai 3 khâu đột phá chiến lược.
Trên tinh thần này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Chính phủ tập trung thảo luận, phân tích và đưa ra các giải pháp, chắc chắn để tạo ra những chuyển động mạnh mẽ và kết quả cụ thể.
“Tập trung xử lý hiệu quả các hạn chế, yếu kém, khó khăn đang cản trở sản xuất, kinh doanh, tăng trưởng, không nói chung chung” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.
Trường Giang
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét