Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh làm việc tại Tây Ninh

Chiều 12/4, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và công tác đối ngoại.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh giao các bộ, ngành nghiên cứu, hỗ trợ Tây Ninh nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và tăng cường đối ngoại. Ảnh: VGP/Hải Minh
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh biểu dương nỗ lực vượt khó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và tăng cường đối ngoại.
Đặc biệt, tốc độ phát triển kinh tế của Tây Ninh đạt mức cao so với bình quân của cả nước. Tỉnh cũng đã có nhiều nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối ngoại với các tỉnh biên giới của Campuchia.
Thời gian tới, Tây Ninh cần tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển hành lang kinh tế Lạng Sơn-Hà Nội-TPHCM -Mộc Bài (Tây Ninh), đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Hàng lang kinh tế nói trên có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam trong kết nối kinh tế với các nước ASEAN và không gian hội nhập rộng lớn hơn của đất nước, qua đó tạo động lực phát triển chung của cả nước, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Mục tiêu cụ thể đặt ra là đến năm 2020, toàn tuyến có quy mô kinh tế khoảng 200-220 tỷ USD (chiếm tới khoảng 70% tổng GDP quốc gia) và chiếm khoảng 80% dân số đô thị tăng thêm trong cả nước ở thời kỳ từ nay đến năm 2020; phấn đấu chiếm khoảng 46% khối lượng vận tải biển và khoảng 70% khối lượng hàng hóa vận chuyển Bắc-Nam vào năm 2020. Thu hút khoảng 9,0-9,5 triệu khách quốc tế và 40-41 triệu khách nội địa với doanh thu đạt 15-16 tỷ USD.
Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng giao các bộ, ngành nghiên cứu, hỗ trợ Tây Ninh nhằm tăng cường quảng bá tiềm năng thế mạnh của địa phương, thúc đẩy thương mại qua biên giới; đồng thời cho ý kiến về một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh về vấn đề ô nhiễm môi trường khu vực biên giới, đầu tư cơ sở hạ tầng khu vực cửa khẩu…
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: VGP/Hải Minh
Trong quý I/2015, kinh tế trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đạt mức tăng trưởng 9,4% so với 8,2% cùng kỳ năm 2014; kim ngạch xuất khẩu tăng 19,2% trong khi giá trị hàng nhập khẩu tăng 37,3% chủ yếu là nguyên liệu phục vụ sản xuất và gia công hàng xuất khẩu; thu hút đầu tư nước ngoài đạt trên 800 triệu USD, tăng 62,4% so với cung kỳ.
Công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo tiếp tục được quan tâm và thực hiện tốt. Quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…
Tây Ninh duy trì tốt mối quan hệ với các địa phương của Campuchia, hỗ trợ các tỉnh bạn thực hiện một số công trình hạ tầng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại và thông thương hàng hóa giữa hai bên.
Hải Minh
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét