"Iphone dựng" là gì? Nó được "dựng" như thế nào?

iPhone "dựng" là sản phẩm được lắp ghép các bộ phận lại với nhau (bo mạch, màn hình, khung xương, nắp lưng…). Các bộ phận này thường là những sản phẩm kém chất lượng, sau đó các cửa hàng tự tiến hành in lại số IMEI /Serial dán lên vỏ hộp cho khớp với IMEI/Serial của thân máy, tiến hành bọc lại seal của sản phẩm để sản phẩm trông như mới vừa xuất ra từ xưởng sản xuất.
Hiện nay công nghệ làm mới sản phẩm của Trung Quốc và Việt Nam đã rất cao, người dùng thông thường khó lòng có thể phân biệt được đâu là sản phẩm dựng và đâu là sản phẩm iPhone xịn.
Trung Quốc là nơi cung cấp nhiều iPhone dựng ra thị trường. 
Theo anh Lê Trần Hà, cách thông thường để có thể phân biệt được giữa iPhone xịn và iPhone "dựng" đó là các đường nét trên vỏ hộp và khung xương của iPhone. Với iPhone hàng "dựng", đường nét IMEI/Serial in trên vỏ hộp thường sẽ lệch màu so với vỏ, chữ cái in thường cứng chứ không mềm mại như IMEI/Serial xịn. Khung xương iPhone hàng "dựng" khi vuốt lên sẽ có độ nhám nhất định chứ không mịn như khung xương iPhone xịn.

Iphone dựng là gì? và các công đoạn dựng iphone từ đầu đến cuối
iPhone "dựng" cũng có thể phân biệt qua hộp máy và phụ kiện đi kèm. Hộp máy và phụ kiện của các iPhone "dựng" có thể sẽ có hai loại:

  • Hộp xịn của Apple nhưng cửa hàng đã dùng thủ thuật tách số IMEI/Serial cũ ra để dán IMEI/Serial mới lên. Phụ kiện bên trong thường là phụ kiện không đạt chất lượng và hoàn toàn không phải của Apple. 2)
  • Hàng giả hoàn toàn: Với hàng này thì 100% từ vỏ hộp cho tới phụ kiện bên trong đều là hàng không đạt chất lượng của Apple, được các cửa hàng nhập về từ bên Trung Quốc, sau đó tiến hành lắp ghép lại như 1 sản phẩm xịn.

Với hàng kém chất lượng, các đường nét của phụ kiện và vỏ hộp thường không chuẩn, có thể mờ, phần số IMEI/Serial có font chữ cứng, lệch màu so với vỏ hộp. Phụ kiện cũng vậy, các đường nét in trên thân phụ kiện không được mịn, cảm giác cầm sẽ thấy nhẹ hơn so với phụ kiện chuẩn.
Bài viết được tham khảo các nguồn từ Internet
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét