NHA trước vòng 7: Ngóng đại chiến Chelsea - Arsenal

Tâm điểm của giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này chính là cuộc đại chiến giữa hai “người hàng xóm thù địch” Chelsea và Arsenal trên sân Stamford Bridge. Kết quả của trận derby thành London này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hành trình chinh phục ngôi vương của hai đội ở mùa giải này. 

Mourinho - Wenger: Thù cũ chồng nợ mới 
Trận derby giữa hai nửa xanh – đỏ của thủ đô London chủ nhật này (5/10) sẽ rất đáng chú ý không chỉ bởi nếu thắng trong trận đấu này, Chelsea hoặc Arsenal sẽ tiến một bước quan trọng trên con đường giành lại vị thế đế vương đã bị mất từ lâu vào tay những người Manchester mà còn là màn tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai huấn luyện viên thành công vào loại bậc nhất ở giải Ngoại hạng hiện nay: Jose Mourinho và Arsene Wenger.
Kể từ mùa đầu tiên “Người đặc biệt” cập bến Premier League (2004-2005), ông và Wenger đã tỏ ra chẳng ưa gì nhau. Nếu như Mourinho thường hay mỉa mai Arsenal dưới thời Wenger là đội bóng thiếu bản lĩnh để chinh phục những danh hiệu lớn thì “Giáo sư” người Pháp cũng không chịu kém cạnh khi “phản pháo” lại rằng những lời lẽ của Mourinho là “ngớ ngẩn và vô lễ”.
Liệu Arsenal có thể lần đầu tiên khiến Chelsea nếm mùi thất bại ở mùa giải này?
Trận “Super Sunday” tới đây sẽ là dịp không thể tốt hơn để hai huấn luyện viên tài ba này chứng tỏ trước đối thủ rằng đội bóng của họ xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, nhất là khi cả Chelsea và Arsenal sẽ xung trận với niềm hưng phấn cao độ sau khi đều vừa giành thắng lợi quan trọng ở Champions League.
Khoảng cách giữa “The Blues” với “Pháo thủ” hiện đang là 6 điểm. (Chelsea dẫn đầu với 16 điểm, trong khi Arsenal hiện xếp thứ 4 với 10 điểm). Vì thế, thầy trò Wenger sẽ phải quyết thắng ngay tại sào huyệt của kình địch nếu không muốn bị bỏ lại đằng sau trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, họ sẽ gặp phải thử thách cực lớn trước đội quân thiện chiến đang bất bại từ đầu mùa của Mourinho.
Bộ đôi Diego Costa – Cesc Fabregas đang có phong độ cực cao ở giải Ngoại hạng trong khi phía bên kia chiến tuyến, các “Pháo thủ” cũng sẵn sàng nhả đạn với ngòi nổ mang tên Danny Welbeck. Việc vừa lập hat-trick giúp Arsenal đánh bại Galatasaray 4-1 trong trận đấu vừa qua sẽ khiến tiền đạo người Anh được các hậu vệ Chelsea chăm sóc đặc biệt.
Nửa xanh thành London sẽ có thuận lợi không nhỏ khi bên cạnh những yếu tố như sân nhà hay khoảng cách điểm số, họ còn được lịch sử ủng hộ. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Chelsea thắng tới 4 và 1 trận kết thúc với tỉ số hòa. Tuy nhiên, Arsenal sẽ chiến đấu tới cùng để chứng tỏ thành London và giải Ngoại hạng mùa này không chỉ của riêng Chelsea.

Khi các đại gia phải “vượt chướng ngại vật”.
Nếu như Chelsea và Arsenal phải giải quyết ân oán trong cuộc chiến nội bộ thủ đô London thì Man City, MU và Liverpool cũng được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn với các đối thủ của họ ở vòng 7 này.
Ở trận đấu muộn nhất ngày thứ bảy (4/10), ĐKVĐ Manchester City sẽ phải hành quân đến thành phố Birmingham để làm khách của Aston Villa. Tuy Man xanh đang xếp thứ 3 trong khi Villa xếp thứ 6 nhưng khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm, chính vì thế, chỉ một kết quả sảy chân cũng sẽ khiến đội quân của Pellegrini bị chính đội chủ nhà vượt lên trên BXH và hoàn toàn có nguy cơ họ bị Chelsea nới rộng khoảng cách lên tới 8 điểm sau khi kết thúc vòng đấu.
Một động lực nữa để Man xanh quyết thắng là họ sẽ có cơ hội vươn lên thứ 2 nếu đội nhì bảng Southamton mất điểm khi gặp Tottenham một ngày sau đó.
Man City đang khao khát chiến thắng để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Chelsea 
Trong khi Man City phải làm khách thì MU và Liverpool lại được thi đấu trên sân nhà để tiếp những đối thủ khó nhằn. Tại “Nhà hát của những giấc mơ”, thầy trò Van Gaal sẽ phải chạm trán Everton – đội bóng có sở thích ngáng chân những đại gia giải Ngoại hạng.
Cũng chính đội bóng áo xanh thành Liverpool đã hạ đo ván “Moyes’s United” tới 2 bàn không gỡ ở lần chạm trán gần nhất của hai đội ở lượt về mùa giải trước để rồi sau đó “Người được chọn” đã phải tủi hổ rời Old Trafford chỉ sau 10 tháng kế vị Sir Alex Ferguson.
Tuy vậy, thành tích của Everton trong thời gian qua cũng không được tốt khi họ đã chỉ biết hòa và thua ở 4 trận đấu liên tiếp tại tất cả các đấu trường nhưng không phải vì thế mà “Quỷ đỏ” có thể xem thường họ. Mùa này, đội chủ sân Goodison Park đã cầm hòa được cả hai đại gia Arsenal và Liverpool.
Di Maria và Falcao được kỳ vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống mà Rooney để lại trên hàng công "Quỷ đỏ" ở trận đấu sặp tới gặp Everton 
Hơn nữa, MU ở trận đấu tới sẽ phải chịu nhiều tổn thất về mặt lực lượng, đặc biệt là sự thiếu vắng thủ quân Rooney do bị treo giò nhưng người hâm mộ vẫn kỳ vọng với bộ đôi tiền đạo Van Persie – Falcao cùng việc quay trở lại sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, “Quỷ đỏ” sẽ rửa được hận trước đội quân của HLV Roberto Martinez.
Khó khăn nhất ở trong nhóm Big 5 ở thời điểm hiện tại có lẽ là Liverpool. Vòng này, thầy trò Brendan Rodgers sẽ được thi đấu trên sân nhà để tiếp West Brom – đội bóng hơn họ 4 bậc và cách 1 điểm. “Lữ đoàn đỏ” vừa chịu thất bại bất ngờ 0-1 trên sân của Basel ở loạt trận thứ 2 vòng đấu bảng Champions League. Vòng trước, họ cùng để tuột mất 2 điểm trong trận derby Merseyside với Everton ngay trên sân nhà ở đúng phút cuối.
Chuỗi trận thất vọng với Liverpool liệu sẽ chấm dứt ở vòng đấu này? 
Trận hòa tai hại đó đã kéo Liverpool xuống tận vị trí thứ 14, chỉ hơn nhóm 3 đội bóng cuối bảng 3 điểm. Những thành tích bết bát trong thời gian vừa qua đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về hiệu quả của những bản hợp đồng mới của “The Kop”.
Hàng thủ với những tân binh như Lovren, Manquillo hay Moreno vẫn bộc lộ những điểm yếu chết người trong khi hàng công với những cái tên như Balotelli hay Markovic chưa bao giờ cho thấy họ xứng đáng với sự kỳ vọng và số tiền lớn mà Liverpool đã phải bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng.
Nếu tiếp tục mất điểm trước West Brom, tham vọng vô địch của Liverpool sẽ ngày càng xa vời và chiếc ghế nóng của Brendan Rodger cũng sẽ thực sự bị đe dọa.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét