Ông Nguyễn Sự từ chức Bí thư Hội An

Ông Nguyễn Sự, Bí thư thành phố Hội An (Quảng Nam) vừa có đơn xin từ chức khi nhiệm kỳ thứ hai trên cương vị người đứng đầu thành phố còn dang dở.
Trao đổi với VnExpress ngày 7/6, ông Nguyễn Sự cho biết đơn xin từ chức đã được Thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam đồng ý. Thứ 7 tuần tới, cuộc họp bầu Bí thư mới của thành phố Hội An sẽ được tiến hành.
Ông Nguyễn Sự có 21 năm kinh nghiệm làm lãnh đạo thành phố Hội An, từ chủ tịch rồi bí thư thành phố. "Năm 2013 tôi từng gửi đơn xin từ chức nhưng không được Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý", ông Sự nói.
Ông Nguyễn Sự, người vừa viết đơn từ chức Bí thư Thành ủy Hội An. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo ông Sự, năm nay ông đã 57 tuổi và muốn chủ động "từ quan". "Lần này, Thường vụ Tỉnh ủy động viên làm tiếp nhưng thấy tôi nhất quyết nên các anh ấy đã thuận theo", ông Sự nói thêm.

Ông Sự từng làm cán bộ đoàn, chủ tịch xã, trưởng phòng tài chính, trước khi được bầu làm Chủ tịch UBND thị xã Hội An (2 nhiệm kỳ), Bí thư Thành ủy Hội An (2 nhiệm kỳ).

Bí thư Sự được biết là người nhiệt tâm góp công sức đưa Hội An trở thành di sản văn hóa thế giới (năm 1999), có nhiều quyết sách đưa nơi này thành điểm đến lý tưởng với du khách nước ngoài.

Năm 2005, ông được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động vì nhiều thành tích trong việc giữ gìn và bảo tồn Hội An.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét