Giá vàng nhích nhẹ từ đáy 3 tuần

Mỗi ounce sáng nay tăng thêm 2 USD lên 1.177 USD, nhưng vẫn hướng đến tuần giảm thứ 2 liên tiếp do chứng khoán và đồng đôla mạnh lên.
Giá này tương đương 30,37 triệu đồng một lượng, chưa bao gồm thuế, phí. Giá trong nước đóng cửa hôm qua tại 34,97-35,13 triệu đồng.
Từ đầu tuần, giá đã mất 1,5%, do số liệu công bố vài ngày trước cho thấy Mỹ đã tăng trưởng mạnh hơn dự kiến trong quý III, với tốc độ mạnh nhất 11 năm. Các số liệu khác cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ đã giảm 4 tuần liên tiếp. Đây là dấu hiệu nền kinh tế đã vào đà khá ổn định
Giá vàng thế giới đã thoát đáy 3 tuần trong phiên giao dịch sau nghỉ lễ.
Những số liệu này đã làm giảm nhu cầu đầu tư trú ẩn tại vàng. Nó cũng giúp nâng giá USD, do việc này sẽ khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.
USD mạnh sẽ khiến việc cầm giữ vàng đắt đỏ hơn các đồng tiền khác. Dollar Index – đo sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 tiền tệ lớn trên thế giới từng lên đỉnh 9 năm trong tuần này. Bên cạnh đó, lãi suất tăng cũng sẽ gây áp lực lên các công cụ không trả lãi cố định, như kim loại quý.
Trên thị trường dầu thô, giá mỗi thùng Brent trên sàn ICE London hiện giao dịch tại 60,24 USD, giảm 2,35%. Trong khi đó, dầu WTI tại NYMEX tăng nhẹ 0,59% lên 56,17 USD một thùng. Ảrập Xêút hôm qua cũng tuyên bố ngân sách năm 2015 sẽ thâm hụt kỷ lục 38,6 tỷ USD vì giá dầu giảm.

Hà Thu
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét